วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2558

แนะนำหนังสือที่น่าสนใจ

แนะนำหนังสือที่น่าสนใจ

1.หนังสือเรื่อง จริยธรรมทางธุรกิจ
จินตนา บุญบงการ.(2554). จริยธรรมทางธุรกิจ. กรุงเทพฯ: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.

เนื้อหาโดยสังเขป
สถานการณ์เศรษฐกิจของโลกปัจจุบันมีวิกฤติที่รุนแรง สาเหตุหลักที่แท้จริงเกิดจากความไม่มีจริยธรรม ความเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว ไม่นึกถึงส่วนรวมของผู้บริหาร ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังที่จะต้องแก้ไขจากจิตสำนึกของผู้บริหารในทุกระดับ ให้มีความรู้สึกว่าจริยธรรมทางธุรกิจเป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคน เพื่อประโยชน์สุขของสังคมอย่างยั่งยืน หนังสือจริยธรรมทางธุรกิจเล่มนี้ ได้ชี้ให้เห็นปัญหาและผลกระทบของปัญหาเรื่องจริยธรรมทางเศรษฐกิจของโลกส่วนรวม และผลกระทบถึงสังคม เศรษฐกิจของประเทศไทยด้วย การจะได้รับประโยชน์จากหนังสือเล่มนี้ จะต้องศึกษา วิเคราะห์ และนำไปประยุกต์ปฏิบัติอย่างจริงจัง เพื่อประโยชน์สุขของสังคมอย่างยั่งยืน

2.หนังสือเรื่อง มนุษย์ยุคใหม่
ปริญญา ตันสกุล.(2556).มนุษย์ยุคใหม่. กรุงเทพฯ: จิตจักรวาล.

เนื้อหาโดยสังเขป
หนังสือ "มนุษย์ยุคใหม่" เล่มนี้ ได้รวบรวมข้อมูลความรู้ที่เป็นประโยชน์แก่มนุษย์ทุกคน เป็นข้อมูลความรู้ที่จำเป็นสำหรับมนุษย์ยุคปัจจุบัน ที่จะช่วยในการตัดสินใจใน "การเลือก" ซึ่งมนุษย์เราทุกคนต้องเลือกและคุณก็เลือกได้ เพราะคุณก็เป็นสมาชิกคนหนึ่งของดาวเคราะห์โลกเสรี ที่สามารถเลือกจะเป็นหรือจะทำอะไรทุกอย่างที่เกี่ยวกับตนเองได้เสมอ ถ่ายทอดด้วยสำนวนภาษาที่เข้าใจง่าย ทำให้คุณมีความรู้เพิ่มขึ้นหลายประการ สามารถนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตได้เป็นอย่างดี

3.หนังสือเรื่อง เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ
ศรีไพร ศักดิ์รุ่งพงศากุล.(2547).เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ. กรุงเทพฯ:ซีเอ็ดยูเคชั่น.

เนื้อหาโดยสังเขป
หนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เจาะลึกเนื้อหาและตัวอย่างการใช้งานจริงในปัจจุบัน ครอบคลุมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด มีรูปภาพประกอบการอธิบายเพื่อให้ผู้อ่านได้เรียนรู้และทำความเข้าใจง่าย พร้อมแบบทดสอบความรู้ประจำบท เหมาะใช้เป็นแบบเรียนหรือสำหรับบุคคลทั่วไปก็สามารถศึกษ

4.หนังสือเรื่อง สนุกกับงานวิจัย
สุธีระ ประเสริฐสรรพ์.(2551).สนุกกับงานวิจัย. (พิมพ์ครั้งที่ 5).กรุงเทพฯ: สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย.

เนื้อหาโดยสังเขป
สนุกกับงานวิจัยเล่มนี้จะช่วยให้ข้อคิดและวิธีการปฏิบัติเกี่ยวกับงานวิจัย ช่วยให้ผู้อ่านนำไปใช้ประโยชน์ต่อการผลิตผลงานวิจัยที่มีคุณภาพ ชื่อหนังสือที่มีตัวสะกด สกว. อยู่ด้วยเล่มนี้ เป็นผลงานขายดีลำดับแรกๆ และยังคงขายดีอย่างต่อเนื่องของ สกว. ยืนยันได้จากการตีพิมพ์ครั้งที่ 1 ที่ขายหมดอย่างรวดเร็ว จนต้องพิมพ์ใหม่เป็นครั้งที่ 2 , 3 ,4 และ 5 ซึ่งจุดเด่นของหนังสืออยู่ที่เนื้อหาที่ไม่เคร่งเครียด อ่านแล้วสนุก น่าติดตาม แต่แฝงไว้ด้วยสาระและแง่คิดอันเป็นประโยชน์ในการทำวิจัย จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับนิสิตนักศึกษารวมทั้งนักวิจัยรุ่นใหม่และรุ่นเก่า

5.หนังสือเรื่อง ออกแบบและสร้างเว็บสวยด้วยตนเอง
ฐิตารัตน์ รัชตะวรรณ.(2547).ออกแบบและสร้างเว็บสวยด้วยตนเอง: step by step.นนทบุรี: ไอดีซี อินโฟดิสทริบิวเตอร์ เซ็นเตอร์.

เนื้อหาโดยสังเขป
หนังสือที่เหมาะสำหรับมือใหม่ที่ต้องการหัดสร้างเว็บไซต์เป็นของตนเองอย่างรวบรัดและเข้าใจง่าย โดยใช้โปรแกรม Dreamweaver MX 2004 ซึ่งเนื้อหาจะแบ่งออกเป็นสองส่วนคือ ส่วนที่แนะนำวิธีการออกแบบเว็บไซต์ของเราให้สวยงามสะดุดตา ไม่ว่าจะเป็นการสร้างภาพเคลื่อนไหว การสร้างปุ่ม การสร้างลิงค์ ด้วยโปรแกรมสร้างและตกแต่งภาพกราฟิกยอดนิยมอย่าง Photoshop และ ImageReady และอีกส่วนคือวิธีการประกอบรูปภาพและข้อความต่างๆ ขึ้นมาเป็นเว็บไซต์ตามที่เราต้องการ อีกทั้งยังสอนการใส่ลูกเล่นเท่ๆ สวยๆ อย่างตัวนับ, สมุดเยี่ยมชม, กระดานสนทนา, Poll เป็นต้น ให้กับเว็บไซต์ของคุณด้วย JavaScript ไปจนถึงวิธีการขอพื้นที่โฮมเพจเพื่อนำหน้าเว็บเพจที่สร้างเสร็จขึ้นไปแสดงบนอินเตอร์เน็ตให้คนอื่นๆ ได้ชม พิเศษ 4 สีทั้งเล่ม

6.หนังสือเรื่อง วิธีช่วยให้เด็กรักการอ่าน
จิระประภา บุณยนิตย์, ละออ ชุติกร และ ศรีสมบัติ เทพกาญจนา.(2551).วิธีช่วยให้เด็กรักการอ่าน.กรุงเทพฯ:สุวีริยาสาส์น.

เนื้อหาโดยสังเขป
หนังสือเรื่อง "วิธีช่วยให้เด็กรักการอ่าน" เล่มนี้ ผู้เขียนมุ่งหมายจะให้ใช้เป็นหนังสืออ่านประกอบการศึกษาวิชาที่เกี่ยวกับวรรณกรรมสำหรับเด็กเล็ก และแนะนำผู้ปกครองในการเลือกหนังสือภาพ หนังสือนิทาน การใช้หนังสือและการเล่านิทานกับเด็กก่อนวัยเรียน นอกจากนั้นยังได้แนะนำวิธีใช้บทร้อยกรองและปริศนาคำทายกับเด็กเพื่อกระตุ้นให้เด็กได้คุ้นเคยและสนุกกับความไพเราะของภาษา อันจะนำไปสู่ความสนใจและชอบที่จะอ่านหนังสือ ผู้เขียนจึงมุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้ผู้ใหญ่เข้าใจธรรมชาติและความต้องการของเด็กในส่วนที่เกี่ยวข้องกับหนังสือ เพื่อจะได้ปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้กับเด็ก

7.หนังสือเรื่อง เจาะลึกลงโฆษณา face book
วิทยา มาลารัตน์.(2558).เจาะลึกลงโฆษณา face book.กรุงเทพฯ:พาสเทล พับลิชชิ่ง.

เนื้อหาโดยสังเขป
ทุกวันนี้โฆษณาบนเฟซบุ๊กมีความสำคัญต่อแฟนเพจอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการขายของหรือโปรโมทแบรนด์สินค้า ล้วนต้องใช้โฆษณาเฟซบุ๊คเข้ามาช่วย เพราะถ้ามัวแต่รอให้คนเข้ามาแบบเดิมๆ นั้นคงไม่ได้แล้ว หนังสือเล่มนี้ จึงได้เปิดเผยสุดยอดเทคนิคการลงโฆษณาบน Facebook แนะนำสุดยอดเทคนิคในการลงโฆษณาให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ประหยัดเงิน ราคาถูก และคุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนไป ซึ่งเทคนิคทั้งหมดนี้ล้วนกลั่นมาจากประสบการณ์จริงจากลงโฆษณาของผู้เขียน และได้รวบรวมเทคนิคต่างๆ แบบเจาะลึก นำเสนอด้วยเนื้อหาที่เข้าใจง่าย สามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณให้ประสบความสำเร็จและก้าวกระโดดให้สูงขึ้นจากคู่แข่งของคุณ

8.หนังสือเรื่อง วิธีพูดกับทุกคนในทุกสถานการณ์
Lowndes , Leil .(2558).วิธีพูดกับทุกคนในทุกสถานการณ์.กรุงเทพฯ:วีเลิร์น.

เนื้อหาโดยสังเขป
คุณเคยรู้สึกชื่นชมใครบางคนที่ดูเหมือนจะประสบความสำเร็จไปเสียทุกอย่างหรือเปล่า คุณเห็นพวกเขาพูดคุยอย่างมั่นใจในงานสังคมและการประชุมทางธุรกิจ ผู้คนรายล้อมรอบตัวพวกเขาด้วยความสนใจ พวกเขาล้วนแล้วแต่มีหน้าที่การงานใหญ่โต มีคนรักที่สมบูรณ์แบบ และมีแต่เพื่อนฝูงดีๆ แต่ความลับก็คือ พวกเขาส่วนใหญ่ไม่ได้เหนือกว่าคุณหรอก พวกเขาแค่ล่วงรู้กลเม็ดการสนทนาบางอย่างที่รู้กันในหมู่ผู้ที่ประสบความสำเร็จเท่านั้น! หนังสือเล่มนี้จะเปิดเผยเคล็ดลับเหล่านั้นด้วยภาษาที่อ่านสนุกและเข้าใจง่าย ซึ่งจะพลิกให้คุณเป็นต่อในทุกสถานการณ์ที่ต้องพูดคุยกับใครสักคน สำหรับผู้ที่ต้องการความสำเร็จในการพูด คุณไม่ควรพลาดหนังสือเล่มนี้!

9.หนังสือเรื่อง เมนูนานาชาติ
สมมาตร์ บุนนาค.(2557).เมนูนานาชาติ.กรุงเทพฯ: อมรินทร์ Cuisine.

เนื้อหาโดยสังเขป
เผยสูตรอาหารนานาชาติจำนวน 50 เมนู อธิบายวิธีทำง่ายๆ บอกจำนวนที่ทำได้ และราคาขายต่อจาน การเลือกทำเลที่เหมาะสม เพื่อทำธุรกิจขายอาหาร แหล่งซื้ออุปกรณ์ที่ต้องใช้สำหรับการทำธุรกิจนั้นๆ เช่น จาน ชาม ถาดอุ่นอาหาร เป็นต้น พร้อม สูตรการคำนวณต้นทุนการทำ แหล่งซื้อของสด ของแห้ง จำนวนมาก / ราคาถูก ราคาของสดจากตลาดกลาง และเคล็ดลับการค้าขายให้รวยจากร้านชื่อดังต่างๆ ในส่วนท้ายเล่ม สำหรับท่านที่กำลังคิดจะเปิดร้านอาหาร หนังสือเล่มนี้จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคุณ

10.หนังสือเรื่อง คู่มือทำเงินด้วยการลงทุน
ไม้ไต่คู้.(2557).คู่มือทำเงินด้วยการลงทุน.กรุงเทพฯ: Dream & Passion.

เนื้อหาโดยสังเขป
พี่เม่าและเดอะแก็งค์ จะถ่ายทอดองค์ความรู้เรื่องของการลงทุน ในรูปแบบการ์ตูนที่อ่านเข้าใจง่าย แต่เข้มข้นด้วยสาระ ปูพื้นฐานที่สำคัญของการลงทุน ตั้งแต่การออมเงิน การลงทุนในสินทรัพย์ประเภทต่างๆ อาทิ หุ้น พันธบัตร หุ้นกู้ กองทุนรวม กองทุนอสังหา LTF/RMF อธิบายครอบคลุมครบทุกประเด็นของการลงทุนแต่ละประเภท เพื่อเป็นตัวช่วยสำคัญให้เข้าใจการลงทุนมากขึ้น และเลือกลงทุนได้อย่างมั่นใจ

11.หนังสือเรื่อง อาหารไทยครบรส
วิไลลักษณ์ อิสระมงคลพันธุ์.(2550).อาหารไทยครบรส.กรุงเทพฯ: แม่บ้าน.

เนื้อหาโดยสังเขป
รวมสูตรเมนูอาหารไทยเลิศรสหลากหลายเมนูด้วยกัน ทั้งประเภทแกงจืด ต้มยำ แกงส้ม แกงคั่ว แกงเผ็ด แกงเลียง ยำ ผัด นึ่ง ทอด อาหารจานเดียว ผัด นึ่ง ทอด และประเภทเครื่องจิ้ม ที่คัดสรรมาแล้วอย่างดีสำหรับคุณ พร้อมส่วนประกอบ ขั้นตอนวิธีการทำที่เข้าใจง่าย มีภาพประกอบสี่สีสวยงามชัดเจน ซึ่งคุณสามารถปฏิบัติตามได้ทันที ผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหารโดยเฉพาะอาหารไทย และผู้ที่กำลังจะเปิดร้านอาหารไทยไม่ควรพลาดหนังสือเล่มนี้

12.หนังสือเรื่อง คิดแบบคนธรรมดาไปทำไม คิดแบบคนที่สำเร็จง่ายกว่า
กองบรรณาธิการนิตยสาร Secret.(2558).คิดแบบคนธรรมดาไปทำไม คิดแบบคนที่สำเร็จง่ายกว่า.กรุงเทพฯ:อมรินทร์ How To.

เนื้อหาโดยสังเขป
ทุกคนย่อมต้องการความสำเร็จในชีวิต ทว่าหนทางที่จะทำให้ความฝันเป็นจริงนั้น ยังคงเป็นปริศนาที่แต่ละคนต้องค้นหาคำตอบกันเอง เพราะไม่มีโรงเรียนใดเปิดสอนวิชาความสำเร็จ การศึกษาประวัติชีวิต และแนวคิดของผู้ที่ประสบความสำเร็จ จึงเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยย่นระยะทางให้กับผู้ที่กำลังเดินทางตามหาความสำเร็จ ดังเช่น เรื่องราวชีวิตของ 50 คนดังที่รวบรวมจากคอลัมน์ ADMIRABLE ONE ในนิตยสาร Secret โดยเรื่องราวชีวิตของคนดังทั้ง 50 คนนั้นถูกแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ตามแนวทางความสำเร็จของแต่ละคน มาร่วมถอดรหัสชีวิตและความคิด 50 คนดังระดับโลก ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณพลิกชีวิตสู่ความสำเร็จไปกับ "คิดแบบคนธรรมดาไปทำไม คิดแบบคนที่สำเร็จง่ายกว่า" เล่มนี้กันเถอะ!

13.หนังสือเรื่อง รวยด้วยเงินออม ใครๆ ก็ทำได้
ปาจรีย์ ปานขาว.(2557).รวยด้วยเงินออม ใครๆ ก็ทำได้.กรุงเทพฯ: อมรินทร์ How To.

เนื้อหาโดยสังเขป
เมื่อพูดถึงการเงินส่วนบุคคลหรือการบริหารการเงิน คนมักพุ่งเป้าไปที่ ทำอย่างไรจึงจะหาเงินมาให้ได้มากที่สุด หรือจะใช้จ่ายอย่างประหยัดอย่างไร จะลงทุนอย่างไร แต่สิ่งสำคัญที่ทุกคนต่างมองข้ามคือ "การออม" ทั้งที่ความจริงแล้ว การตั้งเป้าหมายของการออมอาจทำให้คุณเก็บเงินได้มากกว่าเดิมทั้งที่รายรับเท่าเดิมก็ได้ หนังสือเล่มนี้จะมาช่วยคุณในการปรับทัศนคติเรื่องการออม จัดการหนี้สิน ค่อยๆ อ่าน แล้วเราจะได้เห็น "ปาฏิหาริย์แห่งการออม" แน่นอน

14.หนังสือเรื่อง สูตรลัดขจัดสิวให้หน้าใสเป๊ะ
พี่ธันญ่า.(2556).สูตรลัดขจัดสิวให้หน้าใสเป๊ะ.กรุงเทพฯ: gift.

เนื้อหาโดยสังเขป
หนังสือ "สูตรลัดขจัดสิวให้หน้าใสเป๊ะ" เล่มนี้ นำเสนอเรื่องราวการดูแลรักษาสิวอย่างถูกวิธี โดยเริ่มตั้งแต่การสร้างความเข้าใจถึงที่มาที่ไปของการเกิดสิว แล้วจึงต่อด้วยวิธีการป้องกันไม่ให้เกิดสิว พร้อมสูตรบำรุงผิวหน้าที่จะช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้กลับมาเนียนใส หลังจากที่สิวได้จากไป แต่ยังคงทิ้งร่อยรอยไว้ให้ดูต่างหน้า รวมไปถึงการดูแลสุขภาพผิวจากภายใน ที่ถือได้ว่าเป็นการป้องกันตั้งแต่ต้นตอของการเกิดสิว ผ่านตัวละครที่เป็นการ์ตูน ซึ่งจะบอกเล่าเรื่องราวอย่างเป็นขั้นเป็นตอน เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจง่ายขึ้น เหมาะสำหรับบุคคลทั่วไป ทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาเรื่องสิว ฝ้า กระ และริ้วรอย รวมไปถึงจุดด่างดำที่เกิดจากการขจัดสิวแบบผิดวิธี

15.หนังสือเรื่อง น้ำผักผลไม้ชะลอวัย 162 สูตรสวยจาก "ซูเปอร์เอนไซม์"
อุเอคิ โมโมโกะ.(2557).น้ำผักผลไม้ชะลอวัย 162 สูตรสวยจาก "ซูเปอร์เอนไซม์" (พิมพ์ครั้งที่ 2).กรุงเทพฯ:
อมรินทร์สุขภาพ.

เนื้อหาโดยสังเขป
น้ำผักผลไม้คั้นสด รสชาติอร่อย ให้ความสดชื่น เป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ชื่นชอบ ยิ่งเมื่อมีกระแสการกินเพื่อสุขภาพ คุณค่าของน้ำผักผลไม้ก็เป็นสิ่งที่ไม่มีใครปฏิเสธ โดยเฉพาะเมื่อพูดถึงคุณสมบัติของ "เอนไซม์" ในน้ำผักผลไม้ ที่ช่วยปรับสมดุลของระบบทำงานภายในร่างกาย เสริมสุขภาพ ป้องกันและรักษาโรคภัย การดื่มน้ำผักผลไม้เพื่อเสริมเอนไซม์ก็ยิ่งเป็นที่นิยมขึ้นไปอีก มาทำความเข้าใจเรื่องการรักษาและสกัดคุณค่าจากน้ำผักผลไม้ที่ถูกวิธี เพื่อให้มั่นใจว่าคุณภาพของเอนไซม์ที่ยังมีชีวิต และสารอาหารทั้งหมดในผักผลไม้จะยังคงอยู่อย่างครบถ้วนจนกระทั่งกลายเป็นเครื่องดื่มสุขภาพที่ทั้งมีคุณค่า และดื่มอร่อยในคราวเดียว    
หนังสือเล่มนี้จึงได้รวบรวมสูตรน้ำผักผลไม้ทำง่ายกว่าร้อยสูตร เพื่อความงาม บำบัดและป้องกันอาการป่วยต่างๆ ตลอดจนรักษาร่างกายให้แข็งแรง พร้อมคำแนะนำคุณสมบัติและสรรพคุณของสารอาหารชนิดต่างๆ ไว้อย่างละเอียด พร้อมภาพตัวอย่างประกอบชัดเจน สำหรับผู้ที่รักสุขภาพทุกท่านไม่ควรพลาด!





1 ความคิดเห็น:

  1. Casino Review 2021 - JT Hub
    Gambling 부산광역 출장샵 is the 오산 출장안마 lifeblood of a casino. 경주 출장샵 Whether it's a table games, slots or video poker, 계룡 출장샵 it's not a complicated game. Learn to play casino games from 화성 출장안마 the

    ตอบลบ